CÁCH LẮP ĐẶT MÁY LẠNH CỤC BỘ DHKK 

- Trước khi lắp đặt máy ta cần phải chọn công suất máy cho phù hợp với không gian cần lắp đặt.
- Với thể tích phòng 40m3 chọn máy 1HP hoạt 1m2 sàn cho 600BTU, tuy nhiên đây chỉ là cách chọn sơ bộ vì năng suất lạnh của phòng còn phụ thuộc vào tổn thất nhiệt của các yếu tố bên ngoài.
+ Chọn vị trí lắp đặt cho giàn lạnh: Lắp đặt sao cho giàn lạnh hoạt động dễ dàng, gió lạnh thổi ra phải làm lạnh đều phòng, Chiều cao từ nền nhà đến giàn từ 2,5m đến 2,8m khoảng cách từ trần nhà xuống giàn khoảng từ 10cm đến 15cm.Bố trí sao cho giàn lạnh cao hơn ống nước xả để nước xả để nước xả thóat ra ngoài dễ dàng, bố trí đường ống gas nối giữa giàn lạnh và giàn nóng là thuận lợi và ngắn nhất. Cố định giàn lạnh vào tường cho chắc chắn bằng cách bắt chặt máng giàn vào tường hoặc treo móc đinh chữ L.
+Lựa chọn vị trí lắp đặt giàn nóng:
- Vị trí lắp đặt phải thông thoáng cho gió vào và ra khỏi giàn  nóng, chọn chỗ ít ảnh hưởng đến hàng xóm, phải đảm bảo vị trí lắp đặt dễ dàng dễ tiếp cận và bảo trì.
- Vững chắc bằng cách ta bắt 2 cây ke vào tường để ổn định cho giàn bằng cách vặn ốc.
+ Đục lỗ đi ống gas qua tường:
- Máy lạnh 2 cục có công suất từ 1HP – 3HP ỗ đục trên tường có đường kính khoảng 70mm – 80mm. Đi ống gas phải cẩn thận tránh không cho nước ẩm và bụi rơi vào ống, không đi đường ống vào lúc trời  mưa, không được làm móp hoặc gãy ống. Kiểm tra cẩn thận sau khi hoàn thành.
1. Cách nhiệt:
- Sau khi đi ống ra để tránh tổn thất năng suất lạnh ta cuốn một lớp xi bên ngoài. Cách nhiệt nhằm bảo vệ hơi hút về  máy nén không bị quá nhiệt nếu không năng suất lạnh sẽ giảm, máy nén không bị quá nóng có thể gây cháy, bảo vệ đường ống gas không bị đóng sương.
2. Thử xi
-Sau khi kết nối hai giàn lạnh và giàn nóng với nhau giữa các mối ống gas sẽ có hể bị xì nên tiến hành thử xi để tránh làm mất sự lạnh dần và dẫn đến mất lạnh hoàn toàn, phải thử xi bằng bọt xà phòng để đảm bảo là hệ thống kín.
 
3. Khởi động máy chạy thử:
- Trước hết ta phải mở các van chặn ở giàn nóng cho máy chạy thử sau đó kiểm tra điện áp nguồn đủ 220V, ampe, áp suất xem đã đạt yêu cầu thì mới đi vào sử dụng.
II.Bảo trì
- Máy lạnh 2 khối cần được bảo trì thường xuyên do giàn nóng đặt ngoài trời dễ bị bụi bám vào làm ảnh hưởng đến  năng suất lạnh của máy và có thể làm hư máy nén nên ta phải vệ sinh định kỳ cho máy.
- Trước tiên ta phải cắt nguồn điện vào máy sau đó tháo mặt nạ và che chắn bo mạch cẩn thận rồi dùng máy bơm nước xịt rửa giàn.
-  Tiếp theo vệ sinh giàn nóng, mở lắp giàn nóng ra rồi mới rửa giàn nhưng phải che lại phần máy nén không để nước văng vào sau khi vệ sinh xong ta cho máy chạy thử.
 
 
Capture.JPG