Công ty kỹ thuật điện lạnh KT tham gia tư vấn, thiết kế, thi công hệ thống điện cũng như hệ thống tủ trưng bày và bảo quản thực phẩm lạnh, kho lạnh, phòng trữ lạnh, các thiết bị phụ tùng về hệ thống lạnh, các hệ thống điều khiển sử dụng năng lượng, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng, bảo an, phòng cháy trong các cao ốc văn phòng, khách sạn, bệnh viện, trường học, máy điều hóa không khí dùng trong dân dụng và các loại máy trung tâm một cấp, hai cấp cho các xí nghiệp công nghiệp, thương mại và công trình dân dụng

Do đặc thù của kho lạnh là bảo quản hàng hóa do đó phải có cấu trúc vững chắc, móng phải chịu tải trọng của toàn bộ kết cấu xây dựng, móng kho được xây dựng tùy thuộc  vào kết cấu địa chấn của nơi xây dựng.

Do kho lạnh xây dựng theo phương án lắp ghép nên toàn bộ kho được đặt trên nền nhà xưởng. Tải trọng của hàng bảo quản sẽ chi phối đến độ rắn chắc của nền, khả năng chịu lún của nền. Nếu tải trọng của hàng bảo quản càng lớn thì cấu trúc nền kho lạnh phải thiết kế có độ chịu nén cao. Các tấm panel nền được đặt trên các con lươn thông gió. Cấu trúc nền kho lạnh được thiết kế như hình vẽ.

 

Cấu trúc nền móng của kho lạnh

Con lươn thông gió

Cấu trúc vách và trần kho lạnh

Cấu trúc tường và trần là các tấm panel tiêu chuẩn đã được chế tạo sẵn như đã giới thiệu ở phần trên.

Các thông số của panel cách nhiệt:

+ Chiều dài:

h = 3600 mm dùng để lắp panel vách

h = 6000 mm dùng để lắp panel trần và nền

+ Chiều rộng r = 1200 mm

+ Tỷ trọng 30÷40 kg/m3

+ Độ chịu nén 0,2÷0,29 Mpa

+ Hệ số dẫn nhiệt = 0,018 ÷ 0,023 W/mK

+ Phương pháp lắp ghép: Ghép bằng khóa camlocking và ghép bằng mộng âm dương. Sẽ được trình bày ở phần lắp đặt kho lạnh.

Cấu trúc mái kho lạnh

Mái kho lạnh có nhiệm vụ bảo vệ cho kho trước những biến đổi của thời tiết như: nắng, mưa, đặc biệt là giảm bức xạ nhiệt của mặt trời vào kho lạnh.

Mái kho đảm bảo che mưa che nắng tốt cho kho và hệ thống máy lạnh. Mái không được đọng nước, không được thấm nước. Mái dốc về hai phía với độ dốc ít nhất là 2%.

Kho đang thiết kế có mái bằng tôn màu xanh lá cây, hệ thống khung đỡ bằng sắt và các xà nâng được đặt theo chiều ngang của kho, các trụ chống là các trụ sắt cao 4m có diện tích 200x100mm

Cấu trúc mái kho lạnh

Cấu trúc cửa và màn chắn khí

Hiện nay có các loại cửa như sau: cửa bản lề, cửa lắc và cửa lùa. Cấu trúc cửa là các tấm cách nhiệt có bản lề tự động, xung quanh có đệm kín bằng cao su hình nhiều ngăn. Khóa cửa mở được cả hai phía trong và ngoài. Xung quanh cửa được bố trí dây điện trở sưởi cửa để đề phòng băng dính chặt cửa lại. Các cửa có kích thước như sau:

+ Kích thước cửa lớn: 1980 x 980 mm.

+ Kích thước cửa nhỏ: 680 x 680mm.

Mỗi cửa được gắn lên một tấm panel gọi là tấm cửa.

 

Cửa ra vào và cửa xuất nhập hàng của kho lạnh

Cửa ra vào kho lạnh

Bên trong cửa được bố trí màn chắn khí làm bằng nhựa dẻo để hạn chế dòng nhiệt tổn thất do mở cửa khi xuất nhập hàng. Nhựa để chế tạo màn chắn khí phải đảm bảo khả năng chịu lạnh tốt và có độ bền cao. Màn được ghép từ các dải nhựa có chiều rộng 200 mm, dày 2 mm, chồng mí lên nhau là 50 mm.

Màn nhựa che cửa ra vào và cửa xuất nhập hàng kho lạnh