Cụm dàn nóng Emeson ZX chuyên dùng cho kho lạnh.

Cụm dàn nóng (CDU) Emeson ZX được thiết kế chuyên dụng cho kho lạnh dương (MTmedium temperature) lẫn kho âm (LT-low temperature). Sử dụng những công nghệ mới nhất cụm dàn nóng ZX mang những đặc điểm độc đáo so với những sản phẩm cùng loại. Công nghệ máy nén xoắn ốc được điều khiển theo thời gian thực đã đưa ra định nghĩa mới về hiệu năng và độ tin cậy của sản phẩm.

Cụm dàn nóng ZX MT đã đạt được những thành công to lớn trên thị trường châu Á nhờ vào khả năng tiết kiệm năng lượng cao và hệ thống điều khiển thân thiện với người sử dụng. Vì thế Emerson đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp châu Á với lượng khách hàng cực kỳ lớn. Nền tảng công nghệ của ZX đã được chấp nhận trên phạm vi toàn cầu và hiện đang được phát triển để xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Châu Âu và Trung Đông.


ZX –Độ tin cậy.
Cụm dàn nóng ZX được thiết kế để hoạt động ổn định trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Với kinh nghiệm sâu sắc trong ngành công nghiệp điện lạnh, hệ thống điều khiển ZX được tích hợp thuật toán điều khiển và chẩn đoán sự cố tối ưu nhất. Sơ đồ sau mô tả thuật toán này.
ZX – Chất lượng.
Với lợi thế là hãng đứng đầu trong công nghệ máy nén xoắn ốc, Emerson đã đưa ra những kỹ thuật tiên tiến nhất để tối ưu hóa hiệu năng hoạt động của sản phẩm. Emerson đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ phun môi chất lạnh vào đường hút máy nén. Nhờ vào công nghệ này, nhiệt độ của môi chất lạnh ở đầu ra máy nén được duy trì trong khoảng nhiệt độ an toàn, và do đó độ tin cậy và sự ổn định được nâng cao. Đối với dòng ZX LT, Emerson đưa vào công nghệ phun môi chất lạnh ở dạng hơi vào đầu hút máy nén. Việc phun môi chất lạnh ở dạng hơi đưa ra khả năng sử dụng bộ Economizer, nhờ thế nên hiệu suất được đẩy lên đáng kể (tăng 12% so với loại phun môi chất lạnh ở dạng lỏng). Về khả năng làm lạnh thì công nghệ này tương đương với sử dụng máy nén 2 cấp có bộ Economizer.
ZX – Thiết kế.
Cụm dàn nóng ZX được thiết kế để tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng năng lượng. Những thiết bị của ZX có khả năng hoạt động liên tục 24h mỗi ngày, 356 ngày mỗi năm. Bộ phận phun môi chất lạnh và trao đổi nhiệt được tối ưu hóa để đạt được hiệu năng cao nhất trong điều kiện nhiệt độ trung bình của năm. Nhiệt độ môi trường cao nhất và thấp nhất chỉ tồn tại trong một số ít thời
điểm

Emerson ZX – Tính ưu việt của máy nén xoắn ốc.

Máy nén xoắn ốc có công suất ổn định hơn so với máy nén piston, do vậy, khi nhiệt độ môi trường xung quanh thay đổi, công suất của máy nén xoắn ốc thay đổi ít hơn, điều này sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn đối với buôn bán hoặc dự trữ sản phẩm trong kho lạnh. Một số lợi ích của việc sử dụng máy nén có công suất ổn định:

1. Cụm dàn nóng nhỏ hơn: Cụm dàn nóng được chọn phải vừa với tải của kho lạnh trong điều kiện nhiệt độ môi trường lớn nhất. Công suất của máy nén ổn định sẽ cho phép chọn cụm dàn nóng nhỏ hơn so với việc sử dụng máy nén piston.

2. Chi phí vận hành thấp hơn: Ở điều kiện nhiệt độ môi trường thấp, máy nén đạt được công suất sát với tải sử dụng hơn, do đó lượng năng lượng tiêu thụ thấp hơn, và nhiệt độ dàn lạnh không xuống quá thấp – ngăn ngừa được hiện tượng đóng tuyết, tiết kiệm được năng lượng để xả tuyết dàn lạnh.

3. Thực phẩm tích trữ được tươi hơn: Với dàn lạnh có nhiệt độ không quá thấp sẽ giảm được hiện tượng tách ẩm qua coil, do đó độ ẩm tương đối trong kho được giữ ở mức cao. Độ ẩm tương đối cao giúp cho thực phẩm tươi hơn và không bị mất nước.