Cung cấp đủ lượng dầu là rất quan trọng đối với việc vận hành máy nén lạnh. Thiếu dầu bôi trơn có thể dẫn đến hại nghiêm trọng ở ổ bị và những bề mặt ma sát.

Bitzer đề xuất hai cách để giám sát bơm áp suất dầu cho máy nén pít-tông:
  • Delta-PII (tích hợp ở ổ bi)
  • MP54A/MP55A (lắp phía ngoài)
Tính năng:
  • Công tắc chênh áp suất dầu bao gồm hai phần chính: một bộ cảm biến và một bộ điện tử



  • Bộ cảm biến được gắn trực tiếp vào vỏ bơm của máy nén (lớp áo của ổ bi). Nó gồm một bộ phận công tắc được liên kết bởi các rãnh với áp suất hút và đẩy của bơm dầu. Do đó có thể bỏ qua các ống ngoài và chỗ loe ống.
  • Phần điện tử không tiếp xúc trực tiếp với mạch dầu. Nó được gắn vào bộ cảm biến. Do đó việc lắp và tháo có thể thực hiện mà không gây ảnh hưởng đến hệ thống lạnh. Bộ điều khiển bên ngoài là không cần thiết.
  • Đèn LED đỏ ở cuối phần điện tử báo hiệu điều kiện hoạt động của Delta-PII trong khi máy nén đang chạy.

 Chức năng:

Bộ giám sát áp suất dầu được kích hoạt khi nguồn cấp qua tiếp xúc dây dẫn của contactor K1 của động cơ. Đèn LED ở cuối phần điện tử lập tức có tín hiệu không đủ áp suất dầu.

Hoạt động:

Khi giá trị cài đặt trước đã đạt được, đèn LED này sẽ tắt. Tiếp điểm đầu ra tiếp đóng nếu độ chênh áp suất dầu đạt đến hay vượt giá trị cài đặt trước.

Độ chênh áp suất dầu dưới điểm cài đặt:

Nếu độ chênh áp dầu duy trì hoặc rớt dưới ngưỡng giá trị cài đặt trước trong hời giam lớn hơn 90 giấy, tiếp điểm đầu ra sẽ mở ra. Delta-PII khóa lại và tắt máy nén. Đèn tín hiệu H2 và LED ở thiết bị bảo vệ sẽ đều sáng cho đến khi Delta-PII được reset.
Không đủ áp suất dầu trong thời gian ngắn có thể được nhận biết bởi bộ vi xử lý. Điều này có thể dẫn đến việc tắt máy nén sau khi có một khoản thời gian trì hoãn thêm tương ứng (cộng dồn thời gian)