CÓ NÊN LẮP ĐẶT KHO LẠNH BẢO QUẢN NÔNG SẢN?

Nông sản hiện nay đang rất phát triển với các sản lượng xuất khẩu ngày càng tăng cao.Việc bảo quản lưu trữ hiện nay đang rất được trú trọng. Nó góp phần không nhỏ trong việc bình ổn giá cả và chất lượng.
Việc thu mua nông sản thường vào lúc chính vụ, hay dẫn đến cung nhiều hơn cầu cho nên xảy ra việc dư thừa, thương giá ép giá nông sản. Gây ra rất nhiều thiệt hại cho nông dân. Hiện nay để áp dụng bảo quản nông sản thì kho lạnh mang lại rất nhiều lợi ích. Nhằm bình ổn thị trường, và đem lại lợi ích cho nông dân.
Ngày nay kho lạnh công nghiệp đã giúp ích rất nhiều trong quá trình bảo quản nông sản, bảo quản thủy sản được lâu hơn, kho lạnh bảo quản nông sản là một kho có nhiệt độ lạnh chức năng , công dụng giống như tủ lạnh nhưng diện tích lớn hơn nhiều so với tủ lạnh , nó được lắp đặt và thiết kế với hệ thống dàn lạnh công nghiệp với nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm, thuốc, thủy hải sản, kho lạnh bảo quản đá viên …
Tại sao phải lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản, bạn được những lợi ích gì?

Điều kiện trong nhiệt độ trong kho lạnh thấp nên việc bảo quản nông sản sẽ không hư, và ưu điểm là nông sản được bảo quản trong kho lạnh có hàm lượng nước cao >90% quá trình thoát hơi nước ít , chống rau quả bị héo, trong điều kiện lạnh hoạt động sinh lý diễn ra không mạnh, thành phần các chất dinh dưỡng đa dạng ….
Trong quá trình thiết kế lắp đặt kho lạnh bảo quản hạt giống, kho lạnh bảo quản nông sản thì nhiệt độ kho lạnh 2+ tới 8+ độ C , trong kho lạnh có tích hợp bộ cảm biến khi nhiệt độ xuống tới mức này thì sẽ không hạ thấp thêm nữa, đảm bảo cho nông sản không bị mất nước.
Ưu điểm khá quan trong khi lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản là : Rau củ quả nhiễm các mầm bệnh trước khi đưa vào kho lạnh đó là điều không thể tránh khỏi, nhưng khi đưa vào kho lạnh thì không chỉ đảm bảo về tuổi sinh lý mà còn hạn chế mầm bệnh xâm nhập trong quá trình bảo quản.
Việc bảo quản trong kho lạnh luôn đảm bảo từ 2 đến 4 độ C với độ ẩm từ 90 đến 95% bởi các điều kiện này thì hạt giống sẽ có sự hô hấp thấp nhất và kìm hãm sự mọc mầm của các loại nông sản.
Ưu điểm lớn nhất khi lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản là bảo quản được nông sản tươi tốt , bảo quản nông sản trái mùa vụ, và hơn nữa là có thể duy trì giống cây trồng cho vụ sau và hạn chế được giống cây trồng không nhiễm bệnh.
Đến đây, bạn đã hiểu vì sao mình cần lắp đặt kho lạnh bảo quản, nó chỉ có lợi, mang đến cho bạn hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bạn, ngoài ra còn góp phần phát triển kinh tế xã hội bởi giá sản phẩm không quá cao, hay quá thấp.